Ẩm thực cao cấp đang là sân chơi mới của những đại gia trong làng thời trang như Gucci, Prada hay Louis Vuitton. Đằng sau chiến lược này là gì? 

Gucci Osteria tại Florence, Ý

Gucci là cái tên rất nhanh nhạy khi mạnh tay mở ra một nhà hàng sang trọng để phục vụ những khách hàng của họ với ẩm thực cao cấp. 


 Gucci Osteria thực sự là một kiệt tác của kiến trúc và ẩm thực. 

Gucci Osteria (ở Florence, Ý) là kết quả của màn kết hợp thăng hoa của đầu bếp nổi tiếng được gắn sao Michelin - Massimo Bottura và giám đốc sáng tạo của Gucci - Alessandro Michele.

Nhà hàng này được tôn tạo lại từ Gucci Museo, trong khuôn viên Gucci Garden, kế bên tòa thị chính Palazzo Vecchio của Florence.

Nhà hàng xa hoa này dưới đầu lưỡi của các thượng khách là một không gian mở vô cùng đẹp mắt, để tôn lên sự lập dị của đầu bếp Bottura trong cách ông chế biến các món ăn truyền thống của Ý. Tất nhiên, bên trong nhà hàng cũng có một không gian để những quý cô ăn xong và mua sắm những món đồ độc quyền, hiếm có đến từ Gucci. 

Thế giới Gucci kì ảo hiện ra bên trong khu vực nhà hàng. 

Được biết trong năm 2020 này, Gucci sẽ tiếp tục ăn nên làm ra khi sẽ khai trương một khu ẩm thực cao cấp cộp mác Gucci tại Los Angeles, Mỹ.

Torre của Prada tại Milano, Ý

Trước Gucci, năm 2018, thương hiệu thời trang Prada từng ra mắt nhà hàng Torre nằm trên tầng sáu của tòa tháp tại trung tâm triển lãm nghệ thuật Fondazione Prada ở Milan.

Nhà hàng được thiết kế bởi kiến trúc sư Rem Koolhaas, mang lại không gian thị vị nhất nhì thủ đô nước Ý. Sân thượng và cửa sổ chính của nhà hàng cho phép khách hàng hướng mắt ra và thấy toàn cảnh của một Milan cổ kính thủ đô của Ý. Thêm vào đó, sự hiện diện của các tác phẩm nghệ thuật và thiết kế nội thất làm cho không khí của ẩm thực cao cấp nơi đây càng trở nên độc đáo.

Vị trí cao và thoáng đãng là điểm nhấn ấn tượng của nhà hàng Torre

Thực đơn của nhà hàng mang đến một sự trải nghiệm ẩm thực Ý đúng nghĩa cho khách hàng, đặc biệt là với các loại bánh truyền thống của quốc gia này. Rượu vang kiểu Ý được cung cấp bởi các nhà chế biến rượu khắp thế giới cũng là một điểm nhấn đặc biệt cho bữa tối đáng nhớ giữa Milan.

Louis Vuitton và kiệt tác LV Cafe ở Osaka, Nhật

Cái tên tiếp nối làn sóng các thương hiệu thời trang xa xỉ nhảy sang kinh doanh nhà hàng và cà phê là Louis Vuitton. Tòa nhà mới vừa được khai trương vào ngày 01/02/2020 vừa qua tại khu Midosuji, Osaka, Nhật Bản - Louis Vuitton Maison Osaka Midosuji - bao gồm một quán cafe, một nhà hàng cực kỳ sang chảnh và một cửa hàng thời trang.


Tòa nhà đầy sang trọng và độc đáo của Louis Vuitton tại Osaka

Thực đơn ẩm thực cao cấp của nhà hàng sang trọng này được sáng tạo bởi đầu bếp Yosuke "Suga" Srifabo. Đầu bếp nổi tiếng bậc nhất xứ sở Phù Tang được mệnh danh là “phù thủy” khi sở hữu nhà hàng Tokyo được đánh giá trong top 20 nhà hàng ngon nhất thế giới theo xếp hạng nhà hàng Pháp, La Liste.

Khung cảnh trầm ấm bên trong nhà hàng

Cùng với các thương hiệu trên, Ralph Lauren được coi là “người mở đường” cho trào lưu chuyển dịch kinh doanh của các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới. Cụ thể, theo Reuters, thương hiệu thời trang của Mỹ đã mở nhà hàng đầu tiên, RL, tại Chicago vào năm 1999. Kể từ đó, thương hiệu này tiếp tục ra mắt chuỗi các nhà hàng tại New York, Paris, Chicago và London.

Ngoài ra, năm 2017, thương hiệu thời trang Tiffany & Co. từng ra mắt quán cà phê The Blue Box Café tại New York năm 2017, trước khi đóng cửa ngừng kinh doanh để tái cơ cấu vào năm 2019.

Như vậy có thể thấy, việc chuyển dịch kinh doanh sang ngành ẩm thực cao cấp của các ông lớn trong ngành công nghiệp thời trang không phải là điều mới mẻ. Kỳ thực, đây chỉ là một bước đi thể hiện sự lớn mạnh và tham vọng kinh doanh đa ngành của các thương hiệu này và cho thấy cấu trúc kinh doanh vô cùng hợp lý của những Gucci, Louis Vuitton…khi kéo dài chuỗi trải nghiệm sang trọng cho khách hàng. Kinh doanh đa ngành để tương hỗ nhau là quy luật của thị trường và các ông lớn thời trang dĩ nhiên cũng không ngoại lệ, sau khi đã tạo dựng được tên tuổi ở mảng thế mạnh của mình.

Ngọc Trâm (Nemnem) 

Ảnh: Gucci, Prada, LV 

 

 

    TAG:
Lastest News
Quà tặng Giáng sinh cao cấp 2020 chủ đề Beauty

Quà tặng Giáng sinh cao cấp 2020 dưới đây chính là những báu vật của mùa lễ hội này. Một khi sở hữu chúng, bạn sẽ thấy mình như pháo hoa vậy. Rực rỡ và cao vời.