Tôi sẽ kể bạn nghe về một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất của tôi trong suốt quá trình làm biên tập viên mảng Beauty. Một giấc mơ thật sự, cho đến bây giờ tôi vẫn không thể nào quên chuyến hành trình độc đáo đến trụ sở của CHANEL tại Pantin, thuộc vùng đô thị Paris – thủ đô của nước Pháp. Một ngày trải nghiệm và tìm hiểu tại đây đã giúp tôi biết nhiều hơn về các công thức và hoạt chất trong các sản phẩm chăm sóc da mới từ CHANEL là Hydra Beauty.

CHANEL Research Laboratory trung tâm nghiên cứu Chanel

Một ngày với CHANEL thật sự không thể nào quên. Tôi đã nhanh chóng chớp lấy cơ hội này để được trải nghiệm cùng nhiều phóng viên quốc tế khác. Giờ thì hãy cùng tôi xách ba lô lên và đi.

Một ngày bên trong CHANEL Laboratory bắt đầu bằng một bài thuyết trình về các thành phần trong những sản phẩm. Tiếp theo là một bài thuyết trình về các công thức trong chăm sóc da. Đặc biệt, đáng nói nhất chính là phần ghé thăm khu tưởng niệm di sản (một phần đặc biệt của trung tâm, dành riêng cho những di sản mà Coco Chanel để lại). Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng tôi đã có cơ hội dùng thử các sản phẩm chăm sóc da của Hydra Beauty.

Tầm nhìn của Coco Chanel

Mọi chuyện bắt đầu từ năm 1927, khi Mademoiselle Chanel tôn vinh vẻ đẹp bằng cách tập trung vào sự tự do và thoải mái. Bà đã lan truyền quan điểm mới mẻ này về sắc đẹp của phụ nữ vào trong từng loại mỹ phẩm của mình.

Phải khẳng định rằng, phần tham quan khu vực tưởng niệm di sản rất độc đáo, nó là một trong những phần đặc biệt nhất của cuộc hành trình. CHANEL dành toàn bộ những căn phòng đặc biệt trong khu vực này cho việc trưng bày di sản của Coco Chanel, điều đó có nghĩa là chúng tôi có thể nhìn thấy mọi thứ gần gũi như: quần áo, trang sức, váy và thậm chí cả hình ảnh của bà ấy từ thời còn trẻ.

CHANEL Research Laboratory trung tâm nghiên cứu Chanel
Chắc hẳn bạn cũng mong có được tấm thiệp mới này đúng không? - Ảnh: Anita Michaela

Điều này thật thú vị và tôi cảm thấy rất vinh dự khi tôi là một trong những người được chọn để vào khu vực tưởng niệm này và tham quan mọi thứ, nhất là trong bối cảnh những bức ảnh tại đây không thể tiết lộ ra ngoài dưới bất kỳ hình thức nào.

Nhưng tôi có thể cho bạn xem những bức ảnh tôi chụp ở phòng bên cạnh, đó là căn phòng dành riêng cho các sản phẩm làm đẹp mà chính tay Coco Mademoiselle tạo ra, từ đây chúng ta có thể thấy được có nhiều sản phẩm từ trước của Coco vẫn còn được ưa chuộng cho đến tận bây giờ.

CHANEL Research Laboratory trung tâm nghiên cứu Chanel

Di sản đáng kinh ngạc này đã thúc đẩy sự phát triển của CHANEL Research (Trung tâm nghiên cứu của Chanel). Chính trung tâm nghiên cứu này đã khiến tên tuổi của Chanel càng trở nên nổi bật và khẳng định vị thế vững chắc của mình trên thị trường làm đẹp quốc tế với những sản phẩm chăm sóc da và làm đẹp có một không hai trên thế giới.

Tổng hành dinh của các CHANEL Laboratory tại Pantin  

Năm 2013, CHANEL phát triển quan điểm về về cái đẹp của mình bằng cách tập hợp các chuyên gia và phòng thí nghiệm có trụ sở tại Pháp lại để mở một Trung tâm nghiên cứu đẳng cấp thế giới mới ở Pantin (Pháp). Hai cơ sở nghiên cứu quốc tế khác được đặt tại Piscataway (Hoa Kỳ) Funabashi (Nhật Bản).

Trung tâm nghiên cứu CHANEL là nơi tập trung tất cả các kiến ​​thức và giá trị của thương hiệu làm đẹp đẳng cấp này. Họ đã tổng hòa khả năng chuyên môn của hơn 200 nhà nghiên cứu hàng đầu trên thế giới để nâng cao vẻ đẹp của phụ nữ. Khi bước vào CHANEL Laboratory ở Pantin, bạn chắc chắn sẽ phải thừa nhận về tầm nhìn của Gabrielle Chanel là vĩ đại như thế nào khi nó vẫn tồn tại cho đến hôm nay.

CHANEL Research Laboratory trung tâm nghiên cứu Chanel
Nicola Fuzzati - Trái tim của Chanel Research

Trên thực tế, CHANEL Laboratory tập trung vào việc thực hiện các dự án nghiên cứu phát triển bằng cách hợp tác với số ít các trường đại học danh tiếng được quốc tế công nhận như Havard. Tôi đã rất lấy làm ngạc nhiên khi nghe tin họ đang hợp tác với các sinh viên từ các trường đại học quốc tế. Họ không chỉ chú trọng vào việc khuyến khích các cuộc khảo sát và khám phá với quy mô lớn, mà còn tạo điều kiện cho phép các sinh viên đại học này nghiên cứu chế tạo các công thức mới và các thành phần hoạt động cho các loại mỹ phẩm của họ, chẳng hạn như Hydra Beauty.

Thành phần hoạt tính trong các sản phẩm

CHANEL đã nghiên cứu rất kỹ và nắm rõ từng bước thực hiện của một quy trình chăm sóc làn da đúng mực:

  • Sáng tạo các hoạt chất nhận diện tự nhiên.
  • Sáng tạo các công thức.
  • Sáng tạo các công nghệ tiên tiến và độc quyền.

Tôi được Nicola Fuzzati giải thích và chứng minh quá trình tạo ra những hoạt chất tự nhiên. Còn gì vinh dự hơn khi được nghe Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển Thành phần của CHANEL, người có 20 năm kinh nghiệm trong việc xác định, phát triển và sản xuất các thành phần hoạt tính có nguồn gốc từ thực vật, để sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp.

Đây là một phần rất thú vị đối với tôi, vì bản thân tôi cũng không bao giờ biết rằng đối với các hoạt chất tự nhiên, CHANEL đã thiết lập một chuỗi cung ứng được kiểm soát vô cùng chặt chẽ. Điều đó có nghĩa là ông Nicola Fuzzati đã đi khắp nơi trên thế giới để tìm kiếm các thành phần tốt nhất có thể, từ đó nghiên cứu và đưa vào các sản phẩm chăm sóc da của CHANEL.

Quá trình mang các thành phần đó vào từng sản phẩm làm đẹp được diễn ra nhờ sự hỗ trợ của các công nghệ tiên tiến, độc quyền của CHANEL. Từ năm 2004, CHANEL đã tạo ra 60 hoạt chất tự nhiên được cấp bằng sáng chế như: Blue Ginger PFA, Camellia Alba OFA và Camellia Alba PFA. Đây đều là những thành phần được sử dụng trong các sản phẩm Hydra Beauty.

CHANEL Research Laboratory trung tâm nghiên cứu Chanel

Bước tiếp theo là sáng tạo ra các công thức cho từng sản phẩm, tạo sự cân bằng hoàn khảo giữa hiệu quả sản phẩm và tính nhạy cảm. Chúng tôi đã được thử nghiệm 6 nguyên liệu thô nguyên chất khác nhau, đóng vai trò rất quan trọng là: Hyaluronic Acid, Squalane, Glycerin thực vật, Bơ hạt mỡ, Dầu Camellia và Dầu Jojoba. Nếu bạn quan tâm đến chăm sóc da, một số nguyên liệu thô nguyên chất này có thể sẽ rất quen thuộc với bạn. Ví dụ, Axit Hyaluronic giữ một vai trò quan trọng đối với sức khỏe của da với khả năng giữ ẩm độc đáo, trong khi đó Dầu Jojoba giữ ẩm cho da và tóc của chúng ta.

Đây mới là phần hấp dẫn nhất của chuyến hành trình, sau các bài thuyết trình và chứng minh, đã đến lúc chuyển sang sản phẩm cuối cùng: Hydra Beauty. Có hai thành phần hoạt chất độc quyền là: Camellia Alba PFA để tiếp tục hydrat hóa và Camellia Alba OFA cho hiệu quả về một làn da đầy đặn và căng mịn. Blue Ginger PFA sẽ cung cấp chất bảo vệ da một cách tuyệt đối.

Bạn có biết rằng Hydra Beauty cũng là sản phẩm dưỡng ẩm đầu tiên có thành phần từ tinh chất của cây sơn trà? Tôi chưa bao giờ tưởng tượng ra được việc bảo quản các thành phần hoạt tính tinh khiết trong các sản phẩm như tinh chất từ cây, mà không làm mất đi chứng năng khi sử dụng sản phẩm lại khó khăn như thế. Đó thực sự là một tác phẩm nghệ thuật, tôi có thể chắc chắn điều này và tôi tin rằng bạn cũng sẽ vô cùng ngạc nhiên khi được tận mắt chứng kiến công nghệ tinh vi và công phu này của CHANEL.

CHANEL Research Laboratory trung tâm nghiên cứu Chanel
Những sản phẩm Beauty từ CHANEL đặc biệt bởi: Chất lượng thượng hạng và những cấu trúc, formular khác biệt do chính hãng độc quyền. 

Và, phần cuối cùng là trải nghiệm dùng thử sản phẩm để kiểm chứng tính chính xác và công dụng tuyệt vời như những lời thuyết trình mà tôi và những người khác được nghe từ nãy giờ. Tổng cộng có 5 sản phẩm thuộc dòng sản phẩm chăm sóc da CHANEL Micro-Hydrating là: Micro Liquid Essence, Micro Serum, Micro Gel Yeux, Micro Crème và Mask.

Trước đây tôi đã từng nghiên cứu hai trong số đó. Thế nhưng, trong khuôn khổ bài viết này không cho phép tôi đi sâu hơn nữa. Vậy nên, tôi đành hẹn các bạn ở một bài viết khác mà chắn chắn ở đó, tôi sẽ trình bày những nghiên cứu thật sâu về những sản phẩm kể trên để mọi người có được cái nhìn trọn vẹn nhất về CHANEL và Hydra Beauty.

Tôi cũng hy vọng các bạn sẽ thích bài viết này, cũng như tôi thích toàn bộ những trải nghiệm lý thú vừa qua. Xin chân thành cảm ơn tập thể CHANEL tại Benelux và tại Pháp vì cơ hội tuyệt vời có một không hai này.

-------------

Ngọc Trâm (dịch) – Theo Anita Michaela (Anitamichaela.com)

Ảnh: CHANEL, Anita Michaela, Fashionela, Female magazine

 

 

    TAG:
Lastest News
Chiến lược kinh doanh CHANEL Beauty diễn ra thế nào?

Chiến lược kinh doanh CHANEL Beauty diễn ra thế nào? Hãy tham khảo cách CHANEL Beauty vận hành để thấy tầm quan trọng của việc buôn phấn bán hương trong việc duy trì sự xa xỉ của thương hiệu của Pháp.