Cách Marketing cho Gen Z dành riêng cho ngành hàng làm đẹp khi bạn muốn kể một câu chuyện nào đó được thế hệ mới yêu thích.

Dưới đây là tổng hợp những nhận định về các cách Marketing cho Gen Z ở khía cạnh Brand Story dành cho các thương hiệu làm đẹp. Một thế hệ mới đồng nghĩa với ngôn ngữ và  cách giao tiếp hoàn toàn khác biệt. Chúng ta cần lắng nghe được họ, quan sát từng chuyển dịch về sở thích, hành vi của người dùng mới. Marketing không có gì khác hơn việc lắng nghe và thấu hiểu. Mỗi thời mỗi cảnh, nếu bạn không hiểu được nhu cầu của gen Z, không thể chấp nhận những gì họ muốn thì những cách Marketing ta từng biết sẽ trở nên vô dụng.

Marketing cho Gen Z

Hãy dùng cái đầu rộng mở và một tư duy cầu tiến để lắng nghe tiếng nói của những người nắm giữ cán cân quyền lực tiêu dùng chỉ trong vài năm nữa.

Và dưới đây là những gì người làm Marketing cho Gen Z cần phải hiểu:

Marketing cho Gen Z - Hãy luôn minh bạch

"Thế hệ Z-ers" quan tâm rất nhiều đến việc nhìn thấy những gì đang xảy ra đằng sau hậu trường, có được cái nhìn minh bạch về mọi thứ, "- NYT

Họ là những người mong muốn tiếp cận một thương hiệu: Thân thiện với môi trường, thuần chay, không độc ác và có quan điểm rõ ràng, hộ điều đúng đắn.

Một công ty không thể chỉ bán sản phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm, chăm sóc tóc hoặc nước hoa. Sản phẩm tốt rất quan trọng, nhưng điều quan trọng hơn là đứng về một thứ gì đó, cho dù đó là sản phẩm không thử nghiệp trên động vật (Mỹ phẩm E.L.F) hay chỉ đơn giản là ủng hộ thông điệp hãy là phiên bản tốt nhất của bạn (Glossier).

Marketing cho Gen Z

Gen Z-ers chăm chú nhìn trên nhãn các thành phần và các bài đánh giá trực tuyến; họ muốn biết họ đang bôi gì trên da và tác dụng của nó đối với họ. Hãy chú ý khi làm marketing cho thế hệ này. 

"Anh Yarbro, 24 tuổi, đã có một sự thăng tiến vượt bậc. Anh ấy đã đi từ chỉ có dưới 100.000 người theo dõi TikTok vào tháng 3 lên có hơn 5 triệu người hiện nay. Thứ mà anh làm trên TikTok là giới thiệu những loại mỹ phẩm giá rẻ mà thành phần của chúng cũng chẳng khác gì các hang xa xỉ”.

Thế hệ Z-ers sở hữu một loạt các thói quen, thái độ và cách mua hàng khác biệt. Nhiều người hướng đến vẻ đẹp thẩm mỹ chưa hoàn thiện từ các thương hiệu. Thanh thiếu niên không muốn có một có một khuôn mặtquá ảo như trên Instagram như các thế hệ trước.

Marketing cho Gen Z - Hãy giúp người khác sống thật và yêu điều họ vốn có

Khi xây dựng công ty của mình, Emily Weiss, người sáng lập và giám đốc điều hành Glossier, đã tránh xa việc xây dựng một lý tưởng làm đẹp đơn lẻ. Thay vì dụ khách hàng trông giống người mẫu hoặc người nổi tiếng, bà Weiss khuyến khích họ “giống bạn hơn” (nhưng có thể là phiên bản nhẹ nhàng hơn).

Gen Z là kiểu“ Làm sao tôi có thể trở thành người thật nhất? ”. Trên thực tế, nó trông càng lộn xộn thì chúng càng giống thật hơn.

“Các cách marketing cho thương hiệu ngày hôm qua tập trung vào khát vọng khiến bạn muốn trở thành ai đó. “Các thương hiệu thế hệ Z tập trung vào việc tôn vinh bạn theo cách của bạn.”

Skintellectuals: một người tiêu dùng được giáo dục và quan tâm đến các thành phần và khoa học đằng sau các sản phẩm chăm sóc da của họ.

Marketing cho Gen Z

Khi người tiêu dùng được giáo dục nhiều hơn về các thành phần, các thương hiệu lâu năm đang bị buộc phải đánh giá lại các công thức của họ để phù hợp và đáp ứng mong muốn của người tiêu dùng trẻ tuổi. Năm ngoái - Clinique - được xếp hạng trong 10 nhãn hiệu chăm sóc da được yêu thích nhất của Gen Z, theo Piper Jaffray.

Clarins đã đón đầu Marketing cho Gen Z bằng cách ra mắt My Clarins vào năm 2018 - một bộ sưu tập chăm sóc da tự nhiên, thuần chay hướng đến thanh thiếu niên và thanh niên. Với sự ra đời của sách hướng dẫn sử dụng da, các thương hiệu nổi tiếng đang được thúc đẩy xem xét các thành phần trong công thức của họ hơn bao giờ hết.

Marketing cho Gen Z - Đừng chỉ đẹp mà nhạt nhòa

“Chìa khóa để hiểu Thế hệ Z và nhu cầu làm đẹp của họ là chấp nhận sự uyển chuyển của họ”. 

"Những thanh thiếu niên có định hướng nhanh và ngày nay đang áp dụng một cách tiếp cận rất khác đối với cách chúng ta nhìn vào cái đẹp. Phản ứng dữ dội chống lại vẻ ngoài hoàn mỹ này đã buộc các thương hiệu phải suy nghĩ khác về cách chúng ta truyền thông cái đẹp ngày nay.

Thế hệ Z đang sống trong thời đại mà cuối cùng, các thương hiệu đang nói với bạn rằng bạn là người ổn (và không cần phải trông giống như những người nổi tiếng nhất trong những năm qua). Điều này được thể hiện rõ nhất thông qua #LiveYourLook, nhờ đó cách marketing cho Gen Z từ thương hiệu đã tiếp cận người tiêu dùng từ mọi tầng lớp xã hội, dưới một thông điệp đoàn kết và thách thức.

Marketing cho Gen Z

Gen Z tích cực tìm kiếm những thương hiệu đang tạo ra những thay đổi trên thế giới và những thương hiệu đang giữ vững lập trường cho những gì họ tin tưởng. Ngày trước, vẻ đẹp bị coi là viển vông, tự cho mình là quan trọng và giả tạo. Ngày nay, với các thương hiệu như Lipslut và Fenty đang cho vẻ đẹp một ý nghĩa lớn hơn nó đã từng.

Đối với các thương hiệu làm đẹp mới chớm nở, điều quan trọng là phải có mục đích rõ ràng để người tiêu dùng. Thế hệ Z có thể thấy rõ thương hiệu đóng vai trò gì trong thế giới sống rất nhanh của họ.

Gen Z đang viết ra những quy tắc hiện đại ủng hộ những quan điểm tự do hơn về chủng tộc, giới tính, bản sắc, tình dục và thể hiện bản thân, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi những quy tắc đó trở thành xu hướng làm đẹp hiện nay.

Marketing cho Gen Z - Đừng cố xây dựng thương hiệu. Hãy đi từ Tâm rồi bạn sẽ được đón nhận. 

KoKo (Tổng hợp) 

Photo: Cornelia Wahlberg, Fenty Beauty, SM Ent, Zara

    TAG:
Lastest News
Chiến lược kinh doanh CHANEL Beauty diễn ra thế nào?

Chiến lược kinh doanh CHANEL Beauty diễn ra thế nào? Hãy tham khảo cách CHANEL Beauty vận hành để thấy tầm quan trọng của việc buôn phấn bán hương trong việc duy trì sự xa xỉ của thương hiệu của Pháp.