Hybrid Store là gì và CHANEL Beauty cân bằng giữa truyền thống và hiện đại ra sao?

Hybrid Store là cửa hàng tích hợp, mang đến đa dạng trải nghiệm cho khách hàng. Tất nhiên, chi phí để thiết kế mẫu store này sẽ cao hơn nhiều. Bởi khó nhất là làm sao phải tạo ra hai cảm giác khác biệt nhưng vẫn hòa chung không khí chung của thương hiệu. Để hiểu cách Hybrid Store đóng góp cho thương hiệ, hãy quan sát CHANEL beauty.

Beauty là phân khúc sản phẩm mang đến lợi nhuận khổng lồ cho CHANEL. Theo Business of Fashion, s ản phẩm làm đẹp ước tính chiếm một phần ba hoạt động kinh doanh của Chanel và doanh số thương mại điện tử của các sản phẩm làm đẹp và nước hoa đã tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái từ năm 2017 đến năm 2018.

Cửa hàng Chanel Beauty
Chanel Hybrid Store với thiết kế hoàn toàn khác biệt trong cùng một vị trí. 

Hiện tại, CHANEL có nhiều ấp độ về hoạt động offline của hãng. Ví dụ, các Beauty Boutique bình thường (như cái bạn thấy ở Saigon Centre) hay Beauty có kết hợp bán cùng mắt kính (như ở Crescent Mall quận 7). Đó là những Beauty Boutique phổ biến nhất của CHANEL.

Kế đến là hãng bắt đầu cho ra mắt những CHANEL Beauty Studio. Nơi này thì concept cửa hàng hoàn toàn khác biệt với các Beauty Boutique thông thường. Được trang trí bởi hàng ngàn thỏi son tạo ra hiệu ứng như các pixel màu bắt mắt. Phong cách rất trẻ trung, hiện đại, mang đến cảm giác của một thương hiệu thú vị, năng động. Bên trong là các thiết bị như VR thực tế ảo để thử màu son, các khu vực để khách hàng tự do sáng tạo mix match sản phẩm cùng các BST mới nhất.

Cửa hàng Chanel Beauty
Không gian CHANEL cổ điển trong Hybrid Store. 

Một bước nâng cấp hơn đó chính là Chanel Hybrid Store - Cửa hàng kết hợp của CHANEL hay là các Flagship Store. Với loại cửa hàng to lớn này, CHANEL thường tạo ra hai lối vào riêng biệt với 2 concept đối nghịch nhau. Một bên sẽ là concept truyền thống với đèn màu vàng ấm, nội thất đặc trưng với các biểu tượng, màu sắc của CHANEL. Khu này bao gồm trưng bày các dòng skincare cao cấp như Sublimage và các dòng nước hoa dòng cao cấp như Les Exclusif. Một bên còn lại sẽ là CHANEL Beauty Studio với phong cách hiện đại, mang hơi hướng công nghệ nhiều hơn. Khách hàng có thể đi từ truyền thống sang hiện đại và ngược lại.

Và thường bên trong các Beauty Store của CHANEL còn có cả mini clinic dành cho khách có nhu cầu trải nghiệm ngay tại chỗ nữa nên một khi bước vào cửa hàng Hybrid, trải nghiệm sẽ được nâng lên nhiều lần.

Với Hybrid Store, CHANEL không chỉ phục vụ được nhiều đối tượng hơn mà còn có cơ hội trẻ hóa thương hiệu, khi để CHANEl Beauty Studio xuất hiện với một diện mạo thân thiện, gần gũi hơn với thế hệ digital, ở đây là gen Z. Họ có thể cảm thấy sự liên kết hơn khi dùng các sản phẩm của CHANEL, được tự do trải nghiệm, sáng tạo trong một không gian được thiết kế dành cho mình.

Cửa hàng Chanel Beauty
Không gian CHANEL Beauty Studio. 

Ngoài các cấp độ Boutique, CHANEL Beauty còn phát triển một nơi gọi là Beauty Workshop - Chanel Beauty Atelier. Nơi này bạn có thể gặp gỡ những chuyên gia hàng đầu tại CHANEL, lắng nghe họ tư vấn, tham gia các buổi Workshop về làm đẹp, chăm sóc da, nước hoa,…Nhìn chung, đây là nơi offline của cộng đồng làm đẹp của CHANEL (bên cạnh cộng đồng online là Welovecoco). hiện tại do dịch nên Chanel Beauty Atelier đang tư vấn khách qua điện thoại và làm các VR Tour để cho các tín đồ làm đẹp.

Ngoài ra, bên cạnh việc “hybrid” trong việc thiết kế trải nghiệm tại Sotre, sản phẩm của CHANEL cũng được tạo theo phương châm tích hợp khá nhiều. Chẳng hạn BST trang điểm Xuân Hè 2021 của CHANEL, sản phẩm “hero” là hộp phấn má hồng hai ngăn. Một bên giúp lên màu, tạo khói, bên còn lại giúp tạo độ căng và bóng cho da. Hay trước đây, CHANEL từng cho ra mắt một chiếc Glow Stick mang tên Baume Essentiel với khả năng vừa dưỡng ẩm, vừa bắt sáng cho vùng mặt, môi, và mắt. Gần đây còn có một sản phẩm hòa trộn giữa Skincare x makeup là Sublimage l'essence de teint. Trong thành phần có dưỡng từ hạt vanilla độc quyền, lại có khả năng che phủ tốt,…

Cửa hàng Chanel Beauty

CHANEL rất biết cách đáp ứng nhu cầu khách hàng. 

Từ đó cho thấy, CHANEL tuy là thương hiệu có truyền thống trăm năm nhưng đã rất nhanh nhạy trong việc tạo ra những trải nghiệm hợp thời. Dù các sản phẩm không chạy theo “trend” nhưng CHANEL hiểu rất rõ tâm lý khách hàng nên cứ rất ung dung tạo ra những thứ khách hàng sẽ thích theo cách của riêng họ.

XEM REVIEW CHANEL QUẬN 7 TẠI ĐÂY 

Diệp Khoa (NemNem)

Foto Credit: CHANEL

    TAG:
Lastest News
Chiến lược kinh doanh CHANEL Beauty diễn ra thế nào?

Chiến lược kinh doanh CHANEL Beauty diễn ra thế nào? Hãy tham khảo cách CHANEL Beauty vận hành để thấy tầm quan trọng của việc buôn phấn bán hương trong việc duy trì sự xa xỉ của thương hiệu của Pháp.