Jennie (BlackPink) chính thức được gọi với danh xưng House Ambassador vào ngày 6 tháng 3 năm 2019 khi tham gia show Fall/Winter 2019. Bức ảnh Jennie Kim được đăng trên tài khoản Instagram chính thức của Chanel nhận được hơn 370.000 lượt thả tim. Vậy là từ giây phút đó, Jennie Kim có được một danh phận chính thức trong nhà mốt lừng danh. Cô là đại diện cho nhãn hàng này tại Hàn Quốc - Một thị trường tiêu thụ và càn quét hàng hiệu không thua gì cách mà người Nhật Bản đã làm trước đây. 

Trước khi danh chính ngôn thuận như thế, việc Jennie thường được gọi là "cây" Chanel sống đã tạo nên nhiều tranh cãi. Bởi thật sự, nếu lấy tiêu chí so sánh về thần thái, hay quyền lực mà các House Ambassador khác của Chanel đang có, Jennie quả có phần chưa bằng (Bạn có thể nhìn G-Dragon, Châu Tấn hay Nana Komatsu để hiểu vì sao Jennie lại bị mang ra so sánh đến vậy). Liệu có phải thần thái không nằm trong các tiêu chí lựa chọn gương mặt đại diện của Chanel?

Bị gọi là mượn đồ bà ngoại để mặc vậy lý do gì để Chanel đặt trọng trách quảng bá hãng tại Hàn Quốc cho cô gái này?

Jennie Kim Chanel

Không có một tuyên bố chính thức nào được đưa ra về việc chọn lựa một ai đó làm đại sứ. Tuy nhiên, một quy tắc bất di bất dịch phải là: người đó phải thể hiện được tinh thần của nhãn hiệu. Một dấu hiệu gì đó dù nhỏ nhoi thôi cũng có thể cho thấy "ADN" Chanel chảy trong người.

Tranh cãi nổ ra khi mà nhiều người cho rằng Jennie được cài cắm, chạy media để Chanel để mắt tới. Nếu đã làm được đến mức như vậy nghĩa là Chanel cũng đã được quảng bá trên mọi mặt trận mà không tốn một đồng phí nào. Vì Chanel không cho mượn đồ, ít nhất tự Jennie và ekip phải mua và diện chúng một cách phù hợp. Nghĩa là chiến lược ấy cần được thực thi một cách duyên dáng và tinh tế. Jennie có thể giàu và đủ tiền mua Chanel, nhưng nếu cô diện quá xấu, quê mùa thì có chạy media cách mấy, Chanel cũng chỉ xem Jennie như một khách hàng bình thường. Giống ở Việt Nam cũng có một nhân vật hay bị lên án khi diện Chanel đấy thôi.

Jennie Kim Chanel

Lí do thứ 2, tôi đoán rằng đối tượng khách hàng của Chanel tại Hàn Quốc đã thay đổi hoặc Chanel chủ động muốn thay đổi. Chanel không phải dành cho người trưởng thành, Chanel có nhiều thứ để giới trẻ có thể mua. Đó là một cách để kéo dài di sản qua nhiều thế hệ. Và từ trước đến nay, câu chuyện của Chanel là câu chuyện về những thứ gây tranh cãi. Nhà mốt này dường như sinh ra những câu chuyện để bàn tán. Từ Gabrielle Chanel, bà đã là một người phụ nữ cá tính, dám thay đổi nhiều thứ trong thời trang. Đến những bộ hình quảng bá hay các phát ngôn gây tranh cãi dưới thời của Karl. Có một thứ gì đó ở ngay trong Chanel rằng, họ có quyền lực để tạo điều khác biệt. Nó giống như một tính cách đi song hành với thương hiệu này vậy. 

Nên đôi khi không phải người mặc Chanel đẹp nhất theo nhận xét của đám đông sẽ được chọn. Nên không phải người có danh tiếng nhất của lĩnh vực nào đó sẽ được chọn. Mà là người, giúp Chanel thể hiện nhất quán với cá tính có từ trong lịch sử hình thành.

Jennie Chanel

Từ đó, sự tranh cãi liên quan đến Jennie cũng là chuyện không mấy khó hiểu. Vả lại chúng ta cũng không thể đoán được liệu 1 người nghe có vẻ không hợp lại đổ sale về rất nhiều. Nếu bạn làm trong truyền thông, nhất là liên quan đến việc chạy quảng cáo thì sẽ biết. Một số người nổi tiếng nhưng khi họ làm host cho một cuộc thi, hay bán hàng lại thua hẳn những người ít nổi tiếng hơn. Lí do không phải là bạn thích hay không hay sự nổi tiếng của họ thế nào, mà là TA của Chanel có thích và thấy hợp hay không. Có những thứ khi kinh doanh, bạn nghĩ vậy mà lại không phải vậy. 

Điều Chanel hướng đến là một phong cách. Hẳn bạn đã nghe được điều này. Chủ quan theo suy nghĩ của mình tôi cho rằng diện đồ thần thái lồng lộn là những thứ không dành cho một cô gái Chanel. Điều này được tôi rút ra từ khi xem thảm đỏ Cannes Film Festival năm nay. Những celebs hạng A diện Chanel toát lên một phong cách hoàn toàn khác biệt. Họ không có những chiếc đầm bung xòe lồng lộn, mọi thứ đều vừa vặn, duyên dáng.

Trong tạp chí B-Magazine, có một bài phỏng vấn ông Hubert Barrere (Artistic Director, Maison Lesage), ông cho biết: "Chanel là một tượng đài. Nghĩa là Chanel, tự thân nó đà là một thương hiệu mang tính biểu tượng. Sẽ chẳng có vấn đề gì với việc chọn một chủ đề cho mùa kế tiếp - Nếu chủ đề là Ai Cập thì Ai Cập trở thành Chanel. Nếu chúng tôi quyết định chọn Cuba trở thành chủ đề, Cuba trở thành Chanel. Bạn có thể cảm nhận thấy được quyền năng và sự tuyệt vời từ phong cách Chanel".  Đọc đến đây tôi chợt nghĩ, vấn đề không phải là chúng ta nghĩ ai là người hợp với Chanel dựa trên thần thái hay điều gì khác. Mà tự Chanel sẽ chọn một nhân vật mà nhà mốt yêu thích và tự khắc biến người đó trở thành một phần của Chanel. Nghĩa là Jennie được chọn thì Jennie thành Chanel. Nên vì sao ta lại cãi nhau về hợp hay không trong khi chính Chanel dường như không hề lo lắng về điều đó?  

Jennie Chanel

Nói dông dài vậy thôi, tôi thấy Jennie có rất nhiều set đồ Chanel từ đi diễn, event, MV cho đến đời thường sân bay rất đẹp. Bạn phải diện chúng đến mức nó thành 1 phong cách, 1 thói quen hằng ngày thì mới được chọn làm Ambassador chứ. Lâu lâu vài cô mẫu diện Chanel xong lại được dân tình đem ra so sánh thần thái này nọ. Thử hỏi họ đã sống được với Chanel style bao nhiêu ngày? Nhìn Jennie thoải mái trong những bộ trang phục (dù đôi lúc phối cũng kì lạ) thì tôi tin chắc rằng lựa chọn của Chanel là có cơ sở. Chanel đã đổ dồn sự chú ý của mình vào Hàn Quốc từ mở flagship store, đến lập ra trang Chanel Beauty chỉ dành riêng cho Hàn Quốc,... Những sự quan tâm đặc biệt đó chứng tỏ Jennie là một phần của chiến lược - không phải là một cảm tính hay lựa chọn vội vàng.

Jennie Kim Chanel
Không thể hợp hơn nữa rồi. Vừa thể hiện được tinh thần Chanel, vừa giữ được cá tính của mình. 

Jennie Kim Chanel

Mặt bánh bao thì đã sao? Chanel có bao giờ đánh giá người mặc qua gương mặc của họ đâu? 

 

Jennie Kim Chanel

Jennie Kim Chanel
Vóc dáng ngày, cảm giác này. Tôi không hâm mộ gì Jennie cả nhưng đã đến lúc bạn thừa nhận Jennie rất đẹp trong bộ swimsuit này? 

Jennie Kim Chanel
Style vô cùng thoải mái, dễ chịu. Người mặc Chanel không hợp sẽ khoát chiếc áo này một cách lùng bùng và bơi trong bộ đồ này mất.

Jennie Kim Chanel

Chiếc áo trong BST Xuân Hè Chanel By The Sea này nhẵn mặt trên mọi mặt báo. Nhưng Jennie tạo được cảm giác gãy gọn, tinh tế. Bạn có thể tham khảo thêm về chiếc áo này qua hình của Lan Khuê trên bìa tạp chí Đẹp. Không thể nào có cảm giác Chanel nhiều hơn Jennie được. 

Jennie Kim Chanel
Bộ cực phẩm này thì không cần bàn cãi nữa. Jennie tuyệt đẹp, vừa vặn, elegant và một chút chic với set này. 

Jennie Kim Chanel

Cứ bảo là không đẹp nữa đi. Siêu siêu đẹp. 

Jennie Kim Chanel

Maachikoo (Nêm Nêm) - Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân

    TAG:
Lastest News
Chiến lược kinh doanh CHANEL Beauty diễn ra thế nào?

Chiến lược kinh doanh CHANEL Beauty diễn ra thế nào? Hãy tham khảo cách CHANEL Beauty vận hành để thấy tầm quan trọng của việc buôn phấn bán hương trong việc duy trì sự xa xỉ của thương hiệu của Pháp.