Những slogan nổi tiếng của các hãng làm đẹp sẽ ra sao nếu được chuyển thành các câu thành ngữ nổi tiếng của Việt Nam?
 

Rihanna sẽ rất bất ngờ khi biết rằng thương hiệu quốc tế của mình với câu slogan nổi tiếng: Beauty For All khi “va chạm” kho tàng văn học nước ta sẽ trở thành: Chín người mười ý! Ông bà ta ngày xưa mà làm "branding" thì không đùa được đâu!

 Thử nghĩ xem, một câu chuyện thương hiệu viết bằng tiếng Anh có phần hơi khó dịch vậy mà khi gặp kho tàng từ ngữ Việt Nam bỗng dưng đáng yêu và gần gũi biết bao nhiêu.

 
Fenty Beauty Việt Nam
 
FENTY BEAUTY - CHÍN NGƯỜI MƯỜI Ý 
 
Nữ ca sĩ hứa với fans sẽ ra đĩa mới (từ năm này đến năm khác) nhưng mãi mê với đế chế FENTY (nay thuộc tập đoàn LVMH) thu về hàng trăm triệu đô la. Tuy khiến người hâm mộ thất vọng về chuyện hát hò nhưng cách Rihanna làm sản phẩm và cả marketing cho Fenty lại rất đáng ngạc nhiên. Triết lý làm sản phẩm của Fenty Beauty cũng khá thú vị. Theo như Rihanna tiết lộ là cô sẽ tìm những màu da mà khó chọn sản phẩm nhất để tạo ra những thứ dành riêng cho họ. Điều này khá hay ho vì không phải hiệu làm đẹp nào cũng đánh phân khúc nhỏ đến vậy.

 Có lẽ chính sự độc đáo, lạ lùng từ màu sắc cho đến mẫu mã của sản phẩm mà Fenty Beauty có những bước tiến rất mạnh mẽ. Điều đó còn một lần khẳng định việc người nổi tiếng ra sản phẩm không có nghĩa sẽ luôn thành công. Thành hay bại nằm ở chính việc sản phẩm đó thỏa mãn cho nhu cầu gì của người dùng. Ban đầu thì có thể bán danh tiếng, nhưng về lâu dài thì tiếng nói của sản phẩm phải vang vọng. Chẳng ai cả đời mua Fenty chỉ vì Rihanna cả. Đơn giản vì Fenty bán thứ họ cần và kể một câu chuyện hợp thời.

Glossier Việt Nam
GLOSSIER - CẦU GÌ ĐƯỢC NẤY 
 
Glossier xem lời phản hồi của khách là vàng ngọc. Khách muốn gì hãng sẽ làm nấy. Cung cách phục vụ này rất giống với các hãng high-end chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, Glossier có hướng đi hơi khác biệt khi phục vụ cho đối tượng khách hàng đại chúng. Glossier đầu tư vào công nghệ và từ đó cho ra những chất sản phẩm luôn được nâng cấp lên từng ngày. Thay vì tìm những nguyên liệu quý giá hay các chiết xuất đắt đỏ, Glossier lắng nghe những nhu cầu bình dân nhất để mang đến những cải tiến đáng mong chờ nhất. Ví dụ họ tạo ra kẻ mắt dạng chì nhưng có độ bám, lâu trôi y như một chì kẻ dạng nước. Hay thay đổi formular của các loại má hỏng dạng kem để chúng lướt trên da, không dính bết hay khó tán. 
Em Cosmetic Việt Nam
EM COSMETICS - ĐI MỘT NGÀY ĐÀNG, HỌC MỘT SÀNG KHÔN
 
EM Cosmetics là hành trình của chính Michelle Phan. Từ việc hợp tác thất bại cùng L'Oreal để sau này cô tự mua lại thương hiệu của chính mình. Cho đến hành trình tìm lại bản thân, vượt qua những thử thách về sức khỏe để thật sự làm ra những sản phẩm chất lượng và tìm kiếm một cuộc sống an yên hơn.

 Hành trình đó, Michelle học bài học về thất bại, học bài học về lắng nghe. Học bài học yêu thương và sống cân bằng. Và giờ đây, Michelle Phan đã gầy dựng team EM Cosmetics vượt xa khỏi việc chỉ bán mỹ phẩm. Mà đó là bán về một tư duy, bán về một quan điểm, bán một hành trình. 

 Những sản phẩm của EM cũng không đơn thuần chỉ giúp bạn đẹp hơn mà mở ra một chặng đường mới khi bạn dùng chúng. Ví dụ Serum Blush là một đường đi khác khi hòa trộn của Makeup x Skincare. 

 

 
Rare Beauty Việt Nam
RARE BEAUTY - HỮU XẠ TỰ NHIÊN HƯƠNG
 
Hiếm có khó tìm là cách thương hiệu của Selena Gomez đang theo đuổi. Triết lý này thậm chí khá đúng với nhan sắc của Selena theo thời gian. Tăng cân hay giảm, mặt mộc hay trang điểm thì Selena vẫn tỏa ra một nét đẹp lôi cuốn rất riêng và hiếm thấy.
Glow Recipe Việt nam
 
GLOW RECIPE - CÓ THỰC MỚI VỰC ĐƯỢC ĐẸP
 
Triết lý của hãng này là làm đẹp là phải vui. Christine Chang và Sarah Lee đều tìm kiếm một mục tiêu chung khi làm đẹp: Một cảm giác thoải mái và tươi vui nhất. Bạn không cần gắng gượng hay nghe đến những thành phần xa lạ. Bạn có thể đẹp lên từ những gì thân thuộc nhất. Nên họ bắt nguồn mọi thứ từ những gì chúng ta yêu thích: trái cây. Từ màu sắc, đến thành phần đều theo kiểu từ nhà bếp đến mặt của mình vậy đó. Kem này ăn được không? Câu hỏi kinh điển này có sẽ được hãng trả lời là "Có" ấy chứ! 

 Phải chăng chúng ta có thể nghĩ đến một ngày khi Makeup x Food trở nên phổ biến? 

Haus Lab Việt Nam
HAUS LAB - LÁ LÀNH ĐÙM LÁ RÁCH
 
Thương hiệu này có một câu slogan khá thú vị đây. Nếu bạn theo dõi đứa con của Laday Gaga sẽ nhận ra rằng sản phẩm của Haus Lab khá là hầm hố, cá tính, sắc nét. Nhưng slogan lại rất là kiểu bán mai bán đào, kêu gọi yêu thương.

 Rất có thể, Lady Gaga muốn truyền tải việc khác biệt nhưng không xa cách. Về sản phẩm, bảng màu của Haus Lab khá đẹp và cách ứng dụng lên người mẫu cũng thú vị. Tuy nhiên chúng lại mang hơi hướng của trang điểm chuyên nghiệp nhiều hơn. Nếu theo kiểu họa mặt thiên về vẽ nghệ thuật thì Haus Lab có hơi giống concept của Shu Uemura. Cũng lấy nghệ thuật vẽ làm trọng tâm. 

 
Diệp Khoa (NemNem)
 
Photo Credit: Fenty Beauty, Glow Recipe, Haus Lab, EM Cosmetics, Glossier, Rare Beauty 
 
PHẢI ĐỌC: 
 

    TAG:
Lastest News
Chiến lược kinh doanh CHANEL Beauty diễn ra thế nào?

Chiến lược kinh doanh CHANEL Beauty diễn ra thế nào? Hãy tham khảo cách CHANEL Beauty vận hành để thấy tầm quan trọng của việc buôn phấn bán hương trong việc duy trì sự xa xỉ của thương hiệu của Pháp.