Chanel Việt Nam, Mỹ Tâm, Vũ Cát Tường nếu hợp tác được cùng nhau thì quả thật sẽ tạo nên một cú nổ lớn trên truyền thông. Vì sao lại như vậy?

Thị trường Việt Nam chưa phải là thị trường đủ lớn để Chanel lựa chọn một House Ambassador (đại sứ thương hiệu). Tuy nhiên điều đó không thể ngăn cản chúng ta nghĩ về một số nhân vật phù hợp cho vị trí này.

Thực tế, đại sứ thương hiệu Chanel Việt Nam sẽ luôn cần thỏa mãn những tiêu chí mà Chanel đề ra. Đó những tiêu chí nào thì cho đến lúc này chưa ai biết. Lí do vì Chanel quá bí ẩn và thường không thông báo quá nhiều thông tin.

Mỹ Tâm Chanel Vũ Cát Tường

Tuy nhiên, chiếu theo cách mà Chanel chọn đại sứ ở thị trường Châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, chúng ta có thể liệt kê ra một vài đặc điểm:

  • Người đó thường là người làm nghệ thuật nhận được sự Tôn trọng từ công chúng. Chẳng hạn là diễn viên điện ảnh, những người có giải thưởng Hàn lâm. Còn nếu là lĩnh vực âm nhạc thì cần chứng minh thực tài, khả năng sáng tạo và có sức ảnh hưởng lớn. Bạn có thể nhìn vào Châu Tấn, G-Dragon và Jennie để thấy điều này.
  • Người này phải thật sự có cá tính riêng và quyền lực xoay chuyển đám đông. Đương nhiên Profile phải sạch sẽ.
  • Yếu tố thứ ba mang tính cá nhân hơn, là người này được giám đốc sáng tạo của Chanel (đương thời) yêu thích. Karl Largerfeld và nhiều đại sứ có mối quan hệ thân tình hơn nhiều so với bản hợp đồng.
  • Yếu tố thứ tư là đối tượng khách hàng của Chanel tại quốc gia đó (không tính khách du lịch). Ví dụ Chanel muốn hướng đến đối tượng là Millenial tại Hàn Quốc nên mới chọn Jennie là đại sứ thương hiệu.
  • Yếu tố thứ tư, người này tất nhiên phải có tính kiên nhẫn với thương hiệu. Nhìn chung, Chanel mất khá nhiều thời gian để kí hợp đồng đại sứ. Chẳng hạn, Châu Tấn cũng phải “thử việc” với Chanel trong 5 năm trước khi trở thành đại sứ thương hiệu của Chanel trên toàn Trung Quốc.
  • Yếu tố cuối cùng và cũng đặc biệt quan trọng, đây là người phải có phong cách sống và định hướng cuộc đời giống với tính cách thương hiệu Chanel.

Vậy nên, tại Chanel Việt Nam chúng ta có thể nghĩ đến 2 nhân vật phù hợp (dù không phải hội tụ đủ mọi tiêu chí) là Mỹ Tâm và Vũ Cát Tường

CHANEL Việt Nam và Mỹ Tâm

Mỹ Tâm Chanel Vũ Cát Tường
Hình ảnh fanmade để xem liệu Mỹ Tâm diện trang phục Chanel trông như thế nào. Câu trả lời là: thanh lịch, trẻ trung và đầy thần thái. Hình ảnh gốc lấy từ Chanel Cruise 2020 Campaign. Ảnh: CHANEL

Xác suất để Mỹ Tâm đi cùng Chanel Việt Nam có phần hơi khó đoán. Lí do Tâm từng cho biết cô thích sử dụng hàng nội địa Việt Nam và cũng hiếm khi chưng diện hàng hiệu. Thứ hai là thật khó mà nghĩ rằng Mỹ Tâm có thể đồng ý với những thời gian “thử việc” mà Chanel yêu cầu đối với một đại sứ của họ. Và một số người, chắn chắn sẽ bảo rằng gu ăn mặt của Mỹ Tâm không đẹp nên làm sao làm đại sứ thời trang được.

Nhưng …

Cho thấy quyền năng phong cách từ Chanel

Không ai khác phù hợp hơn để cho thấy quyền năng của trang phục Chanel có thể biến chuyển một quý cô thế nào. Nếu chọn Hà Tăng thì chẳng có gì để cho thấy Chanel Style mạnh mẽ ra sao vì Hà Tăng luôn đẹp rồi. Thử nghĩ xem, nếu trang phục Chanel và team PR tại Việt Nam có thể giúp Mỹ Tâm định hình một phong cách quyến rũ, thanh lịch thì sẽ ra sao? Nếu họ cung cấp cho cô những stylist hàng đầu Châu Á để khi Mỹ Tâm xuất hiện trong trang phục Chanel thì không ai dám thốt lên một lời chê bai thì sao? Đó sẽ là một cú hít rất lớn về mặt hình ảnh cho Chanel Việt Nam. Dù gì thì Chanel Việt Nam cũng mong muốn đạt được các chỉ số truyền thông cơ mà. Không gì tốt hơn là kết hợp một ngôi sao giải trí quốc dân để làm điều này.

Hiệu ứng truyền thông lớn và ổn định

Kế đến, dù là ngôi sao nằm ở độ tuổi không còn trẻ nhưng Chanel Việt Nam cần có một vị đại sứ xứng danh là chị đại. Nhận được sự tôn trọng của nhiều lứa tuổi. Nếu theo tiêu chí này, không ai khác phù hợp hơn là Mỹ Tâm. Chưa kể, lượng tìm kiếm về Mỹ Tâm trên mạng xã hội (theo Buzz), trên Google (theo volume keyword) tại Việt Nam rất lớn. Những số liệu cho thấy Mỹ Tâm luôn hot.

Và quan trọng hơn cả là việc định hướng hình ảnh của nữ ca sĩ thời gian gần đây đang ngày càng có yếu tố thời trang hơn. Cô thường xuyên xuất hiện trên các tạp chí lớn như L’Officiel, Elle với người phủ đầy đồ hiệu. Có thể tư duy của Tâm – Một người luôn thích làm những điều chưa từng làm – đang thử đặt chân vào lĩnh vực đồ hiệu. Không phải câu chuyện là thích hay không nữa, mà là một lần dấn thân xem mình làm tốt thế nào. Nếu xem bộ phim Chị Trợ Lý Của Anh, bạn sẽ thấy cách ăn mặt của Mỹ Tâm đã khác xưa rất nhiều. Bạn thử nghĩ xem tất cả trang phục trong bộ phim tiếp theo của họa mi tóc nâu đều là đồ Chanel thì sẽ ra sao?

Mối quan hệ với báo chí

Mỹ Tâm còn là nhân vật nhận được sự tôn trọng của giới truyền thông. Điều này cực kì quan trọng là có lợi cho Chanel về quan hệ với báo chí. Tiềm năng cho earn-media là không thể đong đếm hết. Từ cô, giới truyền thông giải trí tại Việt Nam có thể tiếp cận thật sự đến những chiến dịch truyền thông chuyên nghiệp của ngành hàng xa xỉ với các ngôi sao giải trí. Thông qua các buổi gặp mặt thân mật dành riêng mà Chanel vẫn thường tổ chức tại các nước khác.

Luôn chuyên nghiệp về mặt hình ảnh

Mỹ Tâm Chanel Vũ Cát Tường
Mỹ Tâm không kém phần sành điệu khi lên tạp chí thời trang. Ảnh: L'Officiel VN

Rõ ràng, Chanel Việt Nam cần một nhân vật đủ chín chắn, dày dạn và quan trọng là chuyên nghiệp trong xây dựng hình ảnh để đảm đương vị trí này cho mình. Xét về cảm tính có vẻ Tâm không phải nhân vật thời trang, không mạnh về hình ảnh Instagram. Nhưng xét về logic và cả những số liệu và thành quả thu về cho Chanel về mặt truyền thông quả thật không ai sánh bằng. Đó sẽ là câu chuyện mãi được bàn tán nếu như Chanel Việt Nam muốn tạo nên một lịch sử tại Việt Nam.

Tính “Modernity”

Và đặc biệt nhất, tính cách của Mỹ Tâm phù hợp với tính cách thương hiệu mà CHANEL hướng đến. Nhạc sĩ Quốc Bảo trong quyển sách nói về Mỹ Tâm có nhận xét Tâm là người thức thời, là con người của thời đại, biết thời thế. Và tinh thần đó, ở Chanel đó chính là “modernity” mà dù có đổi bao nhiêu Giám đốc sáng tạo thì Chanel cũng giữ nguyên vẹn. Nhiều ngôi sao có đỉnh cao rồi qua thời nhanh chóng, nhưng Mỹ Tâm luôn hợp thời, thích làm những điều mới. Và Chanel, muốn luôn hợp thời thì cũng cần chọn một người đồng hành có quan điểm sống và làm việc như vậy.

CHANEL Việt Nam và Vũ Cát Tường

Điều Nemnem tin chắc Vũ Cát Tường là người phù hợp bởi cá tính của nhân vật này. Hôm trước Nemnem có xem một bộ phim về bà CoCo Chanel thời điểm mới quay lại thiết kế thời trang. Thời đó, những buổi giới thiệu trang phục của bà tại Pháp thường bị chê bai. Ai cũng khinh bà dù bà hết mực cống hiến. Trong phim đó, Chanel bảo là bà không sợ gì cả, cứ tiếp tục làm, tiếp tục phấn đấu. Sau đó bà mang Chanel sang Mỹ và kết quả đó đã là một huyền thoại.

Mỹ Tâm Chanel Vũ Cát Tường
Như thể Vũ Cát Tường đang xuất hiện trong Campaign quảng cáo Trang sức CHANEL vậy. 

Vũ Cát Tường, thay đổi phong cách âm nhạc một cách quyết liệt. Và khi MC Trấn Thành hỏi rằng liệu cô có nhận ra việc thay đổi sẽ đánh mất nhiều fan không. Vũ Cát Tường cho biết Nếu muốn đi thì không sợ, Còn sợ thì đừng có đi. Điều cô muốn là vượt qua những gì mình đã làm. Nữ ca sĩ mang album của mình sang nước ngoài quảng bá, được lên hẳn Billboard quốc tế. Nó cũng chẳng khác gì Chanel ngày xưa mang đứa con tinh thần sang Mỹ để tìm kiếm cơ hội. Đó là sự đồng điệu.

Và ngoài ra, Vũ Cát Tường mang một phong cách cá tính rất thường gặp trong các đại sứ Chanel khác. Cô có phong cách thời trang hiện đại, mạnh mẽ nhưng vẫn toát lên sự thanh lịch. Vũ Cát Tường có một nét sành điệu phi giới tính vô cùng hợp với Chanel Việt Nam. Tường thông minh, Tường có quan điểm sống hiện đại. Tường có đối tượng khán giả yêu thích giọng hát lẫn phong cách của cô rất đông. Tường yêu thích và hâm mộ Mỹ Tâm.

Mỹ Tâm Chanel Vũ Cát Tường

Và Vũ Cát Tường hoàn toàn phù hợp. Và Nếu Chanel Việt Nam cùng công bố Mỹ Tâm và Vũ Cát Tường làm đại sứ Chanel thì đó sẽ tiếp tục là một câu chuyện được bàn tán liên hồi. The House of Chanel lại có thêm những thành viên mới đến từ Việt Nam.

Điều đặc biệt là 2 thành viên này chơi với nhau, luôn mang đến những bất ngờ cho công chúng. Và tất nhiên, nếu được cho một vai trò mới từ Chanel, họ cũng sẽ mang đến vô vàn điều không ai ngờ đến.

-----

Xét cho cùng thì đây là một bài viết dự đoán. Để có một quyết định chính thức cần sự nỗ lực của cả Chanel và hai nghệ sĩ Việt Nam. Hi vọng rằng công chúng và khách hàng của Chanel tại Việt Nam sẽ có thêm những thông tin hấp dẫn hơn bởi những đại sứ xứng tầm. Chanel đã là một giấc mơ quá đẹp, vì thế hãy tìm người kéo dài điều kì diệu ấy thật phù hợp.

Diệp Khoa (NemNem)

Hình ảnh: CHANEL Cruise 2020 campaign, Hình ảnh Mỹ Tâm chụp quảng bá album Tâm9, hình ảnh quảng bá Inner Me của Vũ Cát Tường, L’Officiel Vietnam

    TAG:
Lastest News
Quà tặng Giáng sinh cao cấp 2020 chủ đề Beauty

Quà tặng Giáng sinh cao cấp 2020 dưới đây chính là những báu vật của mùa lễ hội này. Một khi sở hữu chúng, bạn sẽ thấy mình như pháo hoa vậy. Rực rỡ và cao vời.

Bộ trang điểm CHANEL Thu Đông 2020 có gì mới?

Bộ trang điểm CHANEl Thu Đông 2020 mang đến một trải nghiệm mới mẻ về màu hồng. Mùa Thu Đông năm nay sẽ bớt buồn bã bởi một nhan sắc ấm áp, nồng nàn, pha chút ngây thơ đã được Lucia Pica nhào nặn.

Review Fenty Skin của Rihanna

Review Fenty Skin - Sự ra mắt rầm rộ dòng sản phẩm Fenty Skin của Rihanna liệu có làm hài lòng các chuyên gia làm đẹp về mặt chất lượng?