Boy De Chanel Việt Nam

Chanel tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu và rất biết cách tạo ra thứ được gọi là phong cách với dòng mỹ phẩm dành riêng cho nam giới Boy de Chanel. Kì lạ là sản phẩm lần này lại được ra mắt lần đầu tiên tại Hàn Quốc và có "ý đồ" đánh mạnh vào thị trường nam giới Châu Á trước tiên.

Đằng sau sự ra đời của Boy de Chanel

Vì sao Chanel lại chọn ra mắt một bộ sản phẩm làm đẹp cho nam giới?

Boy De Chanel Việt Nam

Câu trả lời có thể được tìm thấy khi chúng ta soi chiếu lại giá trị của thương hiệu lâu đời từ nước Pháp này. Đối với Chanel, sắc đẹp không phải là vấn đề của giới tính, đó là vấn đề về phong cách. Phạm vi mới này cho phép đàn ông có thể tự do thể hiện trong các thói quen làm đẹp của họ.

Đàn ông thật sự rất cần các công cụ để có thể hỗ trợ họ cảm thấy tốt hơn về bản thân mình. Hơn nữa, đàn ông cần một tuyên ngôn đủ mạnh, một sản phẩm có thể giúp họ tự do sử dụng các sản phẩm trang điểm để chỉnh sửa ngoại hình mà không bị ai đặt những câu hỏi liên quan đến chuyện nam tính. Chanel từ lâu là thương hiệu luôn thách thức các "chuẩn mực xã hội". Đó dường như là tính các hma2 mỗi sản phẩm của Chanel phải toát lên được. Gabrielle Chanel trước tiên là người giải phóng phụ nữ khỏi trang phục lùm xùm to bản bằng cách giới thiệu cho phụ nữ những sản phẩm thanh lịch, tinh tế mà cũng không kém phần táo báo với những form dáng chưa từng có trước đây. Dưới khía cạnh kinh doanh, đó là tạ ra một thị trường mới. Và bây giờ, Boy de Chanel cũng đang làm điều tương tự với các quý ông trên toàn cầu.

Boy de Chanel có những sản phẩm gì?

Với thông điệp "Beauty Knows No Gender", các dòng sản phẩm làm đẹp thuộc Boy de Chanel có những món mà hầu như chị em nào cũng nhẵn mặt.

Boy De Chanel Việt Nam

Đầu tiên, dành riêng cho làn da là sản phẩm Boy de Chanel Foundation. Từ khóa dành cho sản phẩm này là che phủ tốt, không dễ nhận ra là đang trang điểm, cải thiện độ sáng của làn da và tạo nên một nền da phẳng phiu, lì mịn khỏe khoắn.  

Kế đến là cây chì kẻ chân mày Boy de Chanel Eyebrown Pencil. Với chất liệu mềm mại, dễ kẻ, không thấm nước và màu sắc tự nhiên. Đặc biệt đầu chì được thiết kế góc cạnh tuyệt đẹp.

Boy de Chanel Việt Nam

Dành cho môi là son dưỡng Boy de Chanel Lip Balm. Không bóng nhãy, dễ thẩm thấu, làm mềm môi và không trôi sau 8 giờ là những gì son dưỡng này có thể giúp quý ông.

Nhưng cá nhân tôi nghĩ, Boy de Chanel nên có thêm một cây Mascara nữa. Vì đây là sản phẩm giúp đôi mắt trở nên hút hồn hơn rất nhiều mà lại không ảnh hưởng đến độ nam tính. Nếu dành riêng cho nam, thì nên tập trung vào việc không không bị dính và đặc biệt là đừng có cong vút mà chủ yếu là giúp hàng mi có "nét" hơn mà thôi.

Ai là gương mặt đại diện cho dòng Boy De Chanel này?

Boy De Chanel Việt Nam

Về mục tiêu ban đầu là nhắm vào các thị trường châu Á, gương mặt đại diện của dòng Boy de Chanel là nam diễn viên và người mẫu Hàn Quốc, Lee Dong Wook. Năm nay 37 tuổi, nam diễn viên cao 1m84 này có người có sự nghiệp đáng chú ý với những bộ phim đình đám như My Girl (2005), Scent of a Woman (2011) và Guardian : Thần cô đơn và vĩ đại (2016-2017). Quan trọng là nam diễn viên họ Lee có được một thần thái hòa quyện rất hoàn hảo. Là người đàn ông trưởng thành nhưng có nét của một thanh niên trẻ trung. Là sự nam tính đi cùng với vẻ tinh tế, nhẹ nhàng rất Pháp.

Boy De Chanel Việt Nam

Hiện tại, ở trên Instagram khi search cụm hashtag #BoydeChanel thì bạn sẽ thấy khá nhiều post về sản phẩm này. Tuy nhiên, chiếm số lượng nhiều nhất vẫn là những hình ảnh của Lee Dong Wook.

Boy De Chanel Việt Nam

Trong khi đó tại Việt Nam, tôi có search ra được 2 gương mặt được Chanel Việt Nam chọn làm Influencers trên IG đó là Tim Phạm và Monsimi (Ngô Tuấn Phát). Hai bạn này rất okey, đặc biệt là Monsimi với phong cách khác biệt và độc đáo. Anh chàng này cực kì thích skincare, mỹ phẩm.

Boy De Chanel Việt Nam

Vì sao lại là Hàn Quốc đầu tiên?

Bên cạnh công dụng làm đẹp, Boy de Chanel còn có một tầng ý nghĩa khác.

Với các sản phẩm trang điểm tinh tế và ẩn mờ, đàn ông có thể cảm thấy tự tin về bản thân và ngoại hình của họ một cách thoải mái và dễ dàng. Những sản phẩm này sẽ thu hút những người đàn ông có sở thích về lối sống trong đó trang điểm đã là một phần trong thói quen chăm sóc da mặt và chải chuốt của họ.

Boy De Chanel Việt Nam

Và vì sao lại là Hàn Quốc? Bởi đó là quốc gia có nhu cầu cao nhất và tiên tiến về thói quen trang điểm cho nam giới. Thực tế, các trung tâm làm đẹp tại Hàn rất phát triển và việc làm đẹp cho nam giới trở nên hoàn toàn bình thường. Theo một khảo sát người tiêu dùng, 75% nam giới Hàn Quốc cho biết họ làm đẹp / chải chuốt tại nhà một tuần trở lên. Trong khi đó, thật bất ngờ là chỉ có 38% nam giới tại Pháp làm điều tương tự. Lí do được đưa ra là thói quen chải chuốt ở phương Tây rất đơn giản. Hầu như đàn ông phương Tây quan tâm thứ nhất là sản phẩm cho tóc, kế đến là nước hoa. Còn nền, chân mày, hay môi thì gần như ít khi nào được chú ý. Trong khi đó, các sản phẩm làm đẹp và hàng chục bước tỉ mỉ đã đi sâu vào văn hóa Hàn Quốc. Do đó, không có gì tiện lợi hơn là mang Boy de Chanel đến Hàn Quốc đầu tiên.

Ngoài ra, nhìn cách Chanel lập riêng một Instagram Chanel Beauty Korea thì phần nào ta cũng hiểu ý đồ của hãng. Hàn Quốc chính là con gà đẻ trứng vàng mới của Chanel tại Châu Á (sau Nhật Bản).

Boy de Chanel tại Việt Nam liệu có được đón nhận?

Boy de Chanel Việt Nam

Thật ra, để con trai (thẳng) Việt Nam mua Boy de Chanel về thì cũng có khả năng đấy. Nhưng có lẽ Chanel nên đánh vào các cô gái trước tiên thì đúng hơn. Ví dụ sản phẩm làm đẹp couple, hoặc quà tặng sinh nhật chàng,... Cách tiếp cận này sẽ khiến cho quý ông đón nhận một cách dễ dàng hơn. Cái ý nghĩ đàn ông chải chuốt và đặc biệt là trang điểm là thiếu nam tính ở Việt Nam vẫn còn khá nặng nề. Một phần là còn bởi các "beauty blogger" nam hay làm lố, trang điểm quá ghê nữa. Trong khi nếu biết cách, một người đàn ông trang điểm xong họ vẫn nam tính, khỏe mạnh được đấy thôi. Sản phẩm không có lỗi, lỗi là ở người dùng không thể hình dung được một hình mẫu nam tính của đàn ông khi trang điểm. Kiểu để nam tính thì chỉ cần "fill" những chỗ chân mày bị nhạt thôi chứ không cần kẻ đuôi thật dài.

Boy de Chanel Việt Nam

Để có thời gian sẽ ra Chanel beauty ở Saigon Centre mua một cây chì Boy de Chanel thử. Để xem có nam tính và lãng mạn hút hồn các tình yêu được không nhé.

Maachikoo (NemNem)

    TAG:
Lastest News
Chiến lược kinh doanh CHANEL Beauty diễn ra thế nào?

Chiến lược kinh doanh CHANEL Beauty diễn ra thế nào? Hãy tham khảo cách CHANEL Beauty vận hành để thấy tầm quan trọng của việc buôn phấn bán hương trong việc duy trì sự xa xỉ của thương hiệu của Pháp.