Trang điểm Chanel 2020 Thu Đông không khác mấy so với Show Diễn Haute Couture diễn ra vào tháng 1. Và so với những Show Thu Đông của các năm trước lại càng thiếu sự mới mẻ.

Đẹp nhưng nhạt

trang điểm CHANEL 2020 Thu Đông

Sau bao ngày chờ đợi, CHANEL cuối cùng cũng đã trình làng BST mới nhất của hãng – Fall Winter Ready To Wear 2020. Đặc biệt, CHANEL lần đầu livestream trên rất nhiều nền tảng mà hãng đang sử dụng như Facebook, Instagram, Linkedin, Website chính thức,… Không bàn đến những thiết kế kém đột phá, tuy đẹp nhưng tẻ nhạt lần này, điều đáng nói hơn là phong cách trang điểm CHANEL 2020 Thu Đông cũng không mới mẻ hơn.

Lucia Pica có góc nhìn nghệ thuật và bàn tay trang điểm thượng thừa. Nhưng không hiểu sao cả hai show diễn gần nhất của CHANEL thì có vẻ như sự ấn tượng và nét chấm phá riêng biệt đã dần biến mất. Đôi mắt được trang điểm theo phong cách tự nhiên với màu mắt được tạo nên bởi cây chì 3 trong 1 - STYLO OMBRE ET CONTOUR. Mi dưới cũng viền một chút màu bằng cây chì này. Lucia Pica chỉ chuốt mascara cho lông mi trên.

trang điểm CHANEL 2020 Thu Đông

Về nền da thì như mọi khi, Lucia Pica tạo lớp nền căng bóng với l’Eau de Teint cùng bước điểm tô cuối với BAUME ESSENTIEL. Với môi, phong cách trang điểm CHANEL 2020 Thu Đông chỉ dùng son bóng Rouge Coco Gloss (Aphrodite). Điều này khiến cho đôi môi tuy căng mướt nhưng bợt bạt.

Show Chanel 2020 Thu Đông năm nay còn trang điểm má với hộp Palette Essentielle nên có khối khá đẹp. Nhưng bù lại thì khuôn mặt trông hơi thiếu sức sống. Tổng thể màu sắc toàn màu trầm tạo nên mùa Đông hơi tái và có chút mệt mỏi. Nhìn gương mặt của Kaia Gerber cứ như thể mới vừa hết bệnh xong mà phải đi catwalk vậy.

CHANEL làm được nhiều hơn thế

Theo dõi các phong cách trang điểm CHANEL gần đây, Nemnem tin chắc nhà mốt đang hướng đến những kiểu trang điểm có tính ứng dụng cao và dễ thực hiện. Nhưng không vì thế mà các show diễn lại có những phong cách na ná nhau. Dưới đây là những phong cách trang điểm CHANEL gần đây bao gồm show Haute Couture Xuân Hè 2020, show Thu Đông 2019 và Thu Đông 2018. Có thể bên ngoài, sự khác biệt sẽ rõ ràng hơn nhưng lên ảnh thì cảm giác vẫn có nhiều điểm giống nhau quá mức.

CHANEL Haute Couture 2020
Couture Xuân hè 2020

trang điểm CHANEL 2020 Thu Đông
Thu Đông 2019

Xin nhắc lại, những phong cách trang điểm CHANEL này đẹp và ứng dụng cao. Nhưng đặt trong bối cảnh đó là CHANEL, một nhà mốt tiên phong, đặt trong bối cảnh của những BST khác nhau thì các phong cách trang điểm này thiếu ấn tượng và đang dần một màu. Nemnem là một content hub yêu thích CHANEL và gần đây phải luôn cho trang web tâm thế tích cực, tìm ra điểm tốt cho các BST của giám đốc sáng tạo mới Virginie Viard.

trang điểm CHANEL 2020 Thu Đông
Thu Đông 2018

Và Nemnem còn có niềm vui nhìn ngắm các phong cách trang điểm của CHANEL. Phong cách trang điểm Xuân Hè 2020 rất đẹp khi dùng các nền da sun-kissed và màu môi như cắn ngập một quà dâu mọng nước, Metiers d’Art cũng rất đẹp với những cặp mắt lóng lánh. Vì vậy, Nemnem tin rằng Lucia Pica sẽ biết cách cho ra đời nhiều phong cách mới mẻ hơn. Sắp tới sẽ là BST CHANEL Cruise. Liệu chúng ta có chứng kiến được một kiểu trang điểm gì đó ấn tượng hơn hay không?

Nemnem có đề xuất gì? 

(Quan điểm cá nhân) - Thay đổi Kiểu tóc là điều nên làm, đừng để xoăn hay xõa rũ rượi nữa. Những người yêu cái đẹp cần một kiểu tóc mới để học hỏi và trầm trồ làm theo. 

Kế đến, nên thêm Cách vẽ eyeliner đa dạng hơn. Ý ở đây là cần xuất hiện những đường eyeliner ấn tượng chứ không dừng lại ở việc vẽ liner đơn điệu như hiện tại. Và tất nhiên, người yêu cái đẹp vẫn cần học hỏi một kiểu trang điểm viền mắt mới. Những kiểu dùng chì rồi blend qua lại đã thuộc lòng và trở nên nhàm chán.  

Và sau cùng là Môi, Thu Đông là chỉ có môi bợt và son bóng? Thu Đông có dùng được mùa hồng màu đỏ không? Lucia Pica thích kết hợp mùa sắc và các texture với nhau mà. Vậy nên khách hàng cũng mong muốn học hỏi những cách kết hợp mới mẻ này. 

Đến cuối ngày, khán giả và khách hàng của CHANEl Beauty cần những điều MỚI MẺ để tiếp tục mơ mộng và tiêu tiền. Những gì đã có những show trước, những màu sắc quen thuộc không cần phải xuất hiện quá nhiều nữa. 

trang điểm CHANEL 2020 Thu Đông

Son bóng tại Việt Nam khá ít người dùng vì người Việt thích ăn thích uống thích đủ thứ. Chưa kể lại còn đi ra đường đeo khẩu trang nữa nên son bóng nhẫy căng mướt như trong Show Thu Đông này thì chắc ít người phù hợp. Nemnem có tham khảo ý kiến của một số người bạn và đọc kha khá câu hỏi trên các group làm đẹp, phụ nữ thường hỏi rằng son này có quá bóng không? Điều đó có nghĩa là phụ nữ Việt dường như không thích đôi môi quá bóng. Nemnem không biết doanh số lip gloss của CHANEL tại Việt Nam thế nào. Nếu nó cao thì mừng quá còn nếu nó thấp thì cũng chẳng có gì ngạc nhiên.

BÊN LỀ NHƯNG ĐÁNG QUAN TÂM

Virginie Viard đã không thể bán được giấc mơ về CHANEL?

Vì sao để giới thiệu show CHANEL 2020 Thu Đông, CHANEL lại đăng rất nhiều bài viết trên mạng xã hội?

Instagram là nơi hoạt động mạnh mẽ của CHANEL trên mạng xã hội với hơn 32 triệu Follower. Thông thường, trước ngày show diễn ra, CHANEL chỉ đăng nhá hàng một chút về chủ đề của BST. Ngoài ra gần như im hơi lặng tiếng. Nhưng trong một tuần lễ trước ngày diễn ra show Thu Đông 2020 này, CHANEL đăng nhiều một cách bất thường. Liên tục đăng tải về show với dòng chữ CHANEL làm template ở phái dưới. Điều này có thể được hiểu thế nào?


Số lượng bài đăng nhiều thế này liệu có phải là bình thường cho một show diễn sắp ra mắt của CHANEL? 

CHANEL muốn thông báo một cách nhiệt liệt rằng lần đầu tiên họ stream buổi trình diễn của mình?

CHANEL muốn thông báo đây là những thiết kế của CHANEL. Nghe có vẻ phi lý nhưng dường như CHANEL đang muốn nhấn mạnh thương hiệu.

Liệu đây có phải là dấu hiệu cho thấy có một chỉ số đo lường nào đó đang xuống thấp khiến CHANEL phải liên tục nhắc nhở TA của mình trên mạng xã hội?

Thêm chữ CHANEL vào video chỉ đơn thuần là một cách làm video khác so với những lần trước.

Quan điểm

Quay ngược lại những thiết kế vào mùa Xuân Hè 2019 Ready To Wear của Karl Lagerfeld thiết kế, hẳn chúng ta vẫn còn nhớ rất rõ chiếc áo sơ mi trắng gây mưa gió do Kaia diện. Hai túi áo chính là chữ CHA và chữ NEL. Và xuyên suốt BST đó, cụm chữ CHANEL xuất hiện rất nhiều trên trên mũ, giày, dép, túi,… BST nhấn mạnh tính “nhận diện – awareness” của CHANEL cực kì tốt.

Chanel 2020 Thu Đông Fall Winter Makeup

Nhưng đến Virginie Viard, không nhiều bộ trang phục cho chúng ta cảm nhận rằng đó là CHANEL. CHANEL dưới thời Virginie mất đi tính kì diệu và khả năng tạo ra những giấc mơ đẹp để người ta mơ mộng.

Người xem và khách hàng chỉ thấy trước mặt họ là những bộ trang phục đơn thuần, họ không thấy đó là những sáng tạo độc đáo, hay ho và đáng giá. Virginie chỉ bán được trang phục chứ không bán được giấc mơ. Chí ít là cho đến BST CHANEL 2020 Thu Đông này.

Ngay sau buổi diễn, có một nhận xét về BST này trên trang fashionista.com như sau: “Vấn đề của BST này là có rất ít sự hào hứng được tìm thấy để đáp ứng cho việc thương mại. Nếu so sánh chúng với những chiếc túi với hình dáng robot, hộp sữa, cáp treo,…do các khách mời VIP đang diện thì quả thật những thiết kế (trong bst này) hoàn toàn bị mất đi sự quan tâm từ giới truyền thông và quan khách”.

Chanel 2020 Thu Đông Fall Winter Makeup
Còn đâu những tạo hình đẹp đẽ đầy mộng mơ thế này?

Có lẽ Virgine Viard muốn để CHANEL quay lại là CHANEL của những thiết kế đơn giản, thanh lịch của ngày xưa. Nhưng trong mắt của Karl Lagerfeld thì đó phải (và NHẤT QUYẾT) là những thiết kế bán được và lan tỏa. Tư duy của 2 người hẳn khác nhau, nhưng vẫn phải đi đến một cái đích đó là bán được. Tuy nhiên, hiện tại chúng ta chỉ đang là võ đoán bởi những gì nhìn thấy. Còn liệu thật sự CHANEL có bán được những BST do tân giám đốc sáng tạo mới hay không thì chẳng ai rõ. Vì những con số ấy được xếp vào hàng tuyệt mật cơ mà.

Thôi thì cứ đợi túi tiền của giới siêu giàu thể hiện quyền lực của nó vậy.

--------

Diệp Khoaa (NemNem) 

Photo Credit: Armando Grillo, Vogue, CHANEL

    TAG:
Lastest News
Chiến lược kinh doanh CHANEL Beauty diễn ra thế nào?

Chiến lược kinh doanh CHANEL Beauty diễn ra thế nào? Hãy tham khảo cách CHANEL Beauty vận hành để thấy tầm quan trọng của việc buôn phấn bán hương trong việc duy trì sự xa xỉ của thương hiệu của Pháp.